భారతీయ చింతన: వేదములు, ఉపనిషత్తులు, మరి కొన్ని సంగతులు (2)

ఋగ్వేదం అతి ప్రాచీనమైనది.  ప్రకృతి అంతా నియమబధ్ధంగా నడుస్తుందనీ, ఆ నియమమే ‘ఋత్’ అనీ ఋగ్వేద సూక్తాలలో వర్ణించబడింది.  ఉపనిషత్తులలో కనబడే ‘కర్మ’ సిధ్ధాంతానికి ఈ ‘ఋత’ భావమే మూలం అని పెద్దలు చెబుతారు.
ఋగ్వేదం తరువాత సామవేదం ఏర్పడ్డది.  ఋగ్వేదంలోని ఋక్కులను ఏవిధంగా గానం చేయాలో చెబుతుంది సామవేదం.  అలా గానంచేస్తేనే యజ్ఞం ఫలప్రదం అవుతుందని నమ్మకం కలిగించింది సామవేదం.
తరువాతిది యజుర్వేదం.  యజ్ఞయాగాది కర్మకాండ ఎలా నిర్వహించాలో వివరిస్తుంది.
చివరిది అధర్వణవేదం.  యజ్ఞయాగాది విషయాలతోపాటు కొన్ని పురాతన మూఢ విశ్వాసాలూ, దయ్యాలూ వాటి ప్రయోగాలూ, వాటికి ప్రతిక్రియలూ ఇందులో చోటుచేసుకున్నాయి.
నాలుగు వేదాలకూ నాలుగు బ్రాహ్మణాలు ఏర్పడ్డాయి.  ఇవి వచన గ్రంథాలు.  కర్మకాండలో అనుసరించవలసిన పధ్ధతులను వివరిస్తూ వ్రాయబడిన వ్యాఖ్యాన గ్రంథాలివి.
సృష్టికి మూలకారణాన్ని, సృష్టిరహస్యాలను కనుక్కోవాలంటే కర్మకాండలతో లాభంలేదనీ, సమాజాన్ని వదిలి దూరంగా అడవులలో ఆలోచన ద్వారానే అధ్యయనం చేయవలసి ఉంటుందనే సంకల్పంతో పుట్టుకొచ్చినవి అరణ్యకాలు.   నాలుగు వేదాలకూ అనుబంధాలుగా అరణ్యకాలు వ్రాయబడ్డాయి.  ఈ గ్రంథాలలో సగం కర్మకాండ, సగం తత్వ విచారణ ఉంటుంది.
ఈ పరిణామం పూర్తిచెంది, కేవలం తత్వవిచారణే ప్రధానాంశంగా పెట్టుకున్న ఉపనిషత్తులు తరువాత వచ్చాయి.  ఉపనిషత్తు అనగా గురువు దగ్గర కూర్చుని నేర్చుకోవాల్సిన విజ్ఞాన గ్రంథం అన్న అర్థం అప్పుడు  స్థిరపడింది.
పదార్ధం నిర్జీవమైనది, దానిని శక్తివంతం చేసి ప్రాణం పోయాలి, ఈ పని ఒక్క పరమాత్మ మాత్రమే చేయగలడు, ఎలాగంటే పదార్ధం కూడా పరమాత్మలో ఒక భాగమే, పదార్ధం యొక్క ప్రాధమిక రూపాలు నిప్పు, నీరు, భూమి అన్నది స్థూలంగా ఉపనిషత్సారం అని పెద్దలు చెబుతారు.
ఛాందోగ్యోపనిషత్తులో తండ్రీ కొడుకుల మధ్య చూపిన సంభాషణ ఈ ఆలోచనా సరళిని స్పష్టం చేస్తుంది.

తండ్రి: ఆ మర్రి పండు తీసుకురా.
కొడుకు: ఇదిగో తీసుకు వచ్చాను.
తండ్రి: దాన్ని పగలగొట్టు.
కొడుకు: ఇదిగో పగలగొట్టాను.
తండ్రి: ఇప్పుడు ఏమి చూస్తున్నావు?
కొడుకు: అసంఖ్యాకమైన నలుసులను చూస్తున్నాను.
తండ్రి: అందులోంచి ఒక నలుసును పగులగొట్టు.
కొడుకు: ఇదిగో అలాగే చేశాను.
తండ్రి: ఇప్పుడు ఏమి చూస్తున్నావు?
కొడుకు: ఏమీ చూడడంలేదు.
తండ్రి: కనుక ఓ కుమారా! నీకు కనుపిస్తున్న ఆ శూన్యంనుంచే ఈ మర్రి విత్తనం, అందులోంచే ఈ మహావృక్షం పుట్టాయి.  నీకు కనుపించీ కనుపించని ఆ శూన్యంనుంచే ఈ సకల చరాచర ప్రపంచమూ, నీవూ, నేనూ అందరమూ పుట్టాము.  అదే ఆత్మ, అదే పరమాత్మ.  అదొక్కటే వాస్తవం. విశ్వసించు.

ప్రకటనలు

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s