భారతీయ చింతన: వేదములు, ఉపనిషత్తులు, మరి కొన్ని సంగతులు (3)

‘ఈశావాస్యమిదం సర్వం’ అంటూ మొదలవుతుంది ఈశావాస్య  ఉపనిషత్తు.  ‘జగత్తంతా ఈశ్వర మయం’ అని ఈ మాటల అర్ధం. మానవ శరీరాన్ని అంటి పెట్టుకుని ‘ఆత్మ’ అనేది ఒకటి ఉంటుందని, ఆత్మకు సుఖ, దఃఖాలూ జననమరణాలూ లేవనీ అది పరమాత్మ స్వరూపమనీ చెప్పడం భావవాద ధోరణికి చెందుతుంది.  ఉపనిషత్తులు స్థూలంగా ఈ పనినే చేశాయి.  ఆత్మ, పరమాత్మ మొదలయిన విషయాలు మేధోశక్తి ద్వారా నిరూపించడం సాధ్యం కానిపననీ, ఆత్మ ప్రబోధం ద్వారానే బ్రహ్మజ్ఞానం సంపాదించగలమనీ వివరించబడింది.

(ఇందుకు పూర్తిగా విరుధ్ధమయినది భౌతిక వాదం.  ప్రపంచం వాస్తవమనీ, అనుభవం, ఆచరణ, మేధోశక్తి ద్వారా ప్రపంచానికి సంబంధించిన విజ్ఞానాన్ని మానవుడు సంపాదించగలడనీ, ప్రపంచానికి సంబంధించిన అనేకానేక విషయాలు ప్రసుత్తానికి మానవునికి తెలియకపోయినా, తెలుసుకోలేని విషయాలంటూ మానవునికి ఉండవనీ చేప్పేది భౌతిక వాదం).

మరో యాభై ఏళ్ళకు బుధ్ధుడు జన్మిస్తాడనగా (అనగా క్రీ.పూ.6వ శతాబ్దంలో), భారతదేశంలో చార్వాక మతం తలయెత్తింది.  కృషి ద్వారా ప్రజలు పంట పండిస్తున్నారు, స్తీ పురుషుల కలయిక ద్వారా సంతానం కలుగుతోంది, ఇది లోక ప్రసిధ్ధి, ఇంక దేవుని అవసరం ఏమిటన్న దృష్టి ఈ వాదానికి మూలం.

చార్వాక మతం దేశంలో ప్రారంభమయేనాటికి జనానీకంలో మతాచారాలూ, కర్మకాండ పధ్ధతులూ బాగా వెళ్ళూనుకుని ఉన్నాయి.  ఈ కర్మకాండనూ, ఆచారాలనూ అవహేళణ చేయడంతో ప్రారంభమయింది చార్వాక మతం. అయితే,  చార్వాక మత బీజాలు ఉపనిషత్తులలో బృహస్పతి అనే ఒక ముని వ్రాసిన సూత్రాలలో ఉన్నట్లుగా పెద్దలు చెబుతారు.

చార్వాకుల జీవిత దృక్పధం ఇలా ఉండేది – పైన పొట్టు ఉన్నదన్న కారణంవల్ల గింజలను మనం పారవేయనట్లుగానూ, ముళ్ళున్న కారణాన చేపలను తినడం మానుకోనట్లుగానూ, పరలోకంలో బాధ, కష్టం వస్తాయని భయపడి జీవిత సుఖాలను అనుభవించడాన్ని, జీవితాన్ని నిరాకరించడం తప్పు. అయితే, ఈ ఆలోచనా ధోరణి వీరిలోనే కొంతమంది అతివాదులుగా మారడానికి దారితీసింది.  ఉత్తరోత్తరా అదే వారి పతనానికి కూడా కారణమయింది.

యూరపులో తత్త్వ శాస్త్రానికి పునాది గ్రీసు దేశం.  గ్రీసు దేశంలో భౌతికవాదం ముందు పుట్టి, దాని మీద తిరుగుబాటుగా భావ వాదం (సోక్రటీసు, ప్లాటో, అరిస్టాటిల్ వంటి వారి బోధనలు) పుట్టింది.  భారత దేశంలో దీనికి పూర్తిగా విరుధ్ధంగా జరిగింది.  ముందు ఉపనిషత్తులలో భావ వాద ధోరుణలు పుట్టి ఆ తరువాత చార్వాకుల భౌతిక వాద ధోరణులు పుట్టడంలో ఇది గమనించవచ్చు.

గ్రీకు దేశపు ప్రాచీన భౌతిక వాదం విజ్ఞాన శాస్త్రం అభివృధ్ధికి దోహదం చేసింది.  భారత దేశంలో ఉపనిషత్తుల రూపంలో బలమైన పునాదులను సంతరించుకున్న భావవాదం ధాటికి తట్టుకుని నిలబడలేని చార్వాక భౌతికవాదం ఒక బలహీనమైన సాంఘిక తిరుగుబాటుగా మాత్రమే చరిత్రలో మిగిలిపోయింది.

ప్రకటనలు

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s