ఆంధ్రమూ, తెలుగూ…(4)

ఆంధ్రమూ, తెలుగూ…(4)

16. చలం కి కావలసిన విధంగా స్త్రీ లేకపోవడం చలం సాహిత్యం. దీనినే ఇంకో విధంగా చెబితే, చలంకు స్త్రీ ఎలా ఉండగా కావాలో అది చలం సాహిత్యం. దీన్ని ఆయనే అప్పట్లో రేడియో కి ఇచ్చిన interview లో చెప్పుకున్నారు,  ‘చలంది చలం బాధ. అది మీదనుకుని మీరు పొరబడ్డారు’ అని. చలం రచనలపై D.H. Lawrence రచనల ప్రభావం ఎంతైనా ఉందనేది సత్యం. ఒక బాధ్యత గల రచయితగా you cannot lead a woman to such a pitiable condition అన్నది ‘మైదానం’ లో రాజేశ్వరి పాత్రను రాస్తున్నప్పుడు ఆయనకు తట్టలేదా? అన్నది నా సందేహం. ఏ స్త్రీ అయినా, పురుషుడైనా సర్వం పోగొట్టుకోవడానికీ, చివరికి సర్వనాశనమవడానికి సిధ్ధపడడాన్ని నేను ఊహించగలను.  కానీ, దేని కోసం? అన్న ప్రశ్నకు సరయిన సమాధానం ఉండాలి. sex కోసమూ, physical gratification కోసమూ అని సమాధానం అయితే, ఒక రచనకు theme గా నేను దానిని అంగీకరించలేను.  It will lead you no where, the destruction is already there in the beginning itself, in the idea itself. Cann’t you imagine? తెలిసి తెలిసి ఆ పనికి పూనుకోవడం అన్యాయం.అప్పట్లో మర్యాదస్తుల ఇళ్ళలో మహిళలు చలం పుస్తకాలను రహస్యంగా దాచుకును మరీ చదివే వాళ్ళని, చలం రచనల గొప్పదనానికి నిదర్శనంగా చదువుకున్న వాళ్ళు కూడా చెప్పడం, వ్రాయడం జరిగింది.  ఇది ఏరకపు ‘జస్టిఫికేషనో’ నా కిప్పటికీ అర్ధం కాదు. There is a devil always lurking behind every man’s and woman’s mind అనీ, దానికి మనం material supply చెయ్యడం మొదలెడితే, అది తప్పకుండా తీసుకుంటుందనీ మనం ఊహించలేమా? అసలు ‘లైంగిక స్వేచ్చ’ అన్న దానిని మనం సరిగా అర్ధం చేసుకున్నామా? As a matter of course ప్రతి స్త్రీ, పురుషుడి జీవితంలో అలాంటి సందర్భాలు తప్పనిసరిగా ఎదురవుతాయనీ, సమాజం మొత్తంగా sexually repressed condition లో కొట్టుకుపోతోందనీ, మగ్గి పోతోందనీ, అది తప్ప మనుషులకి వేరే బాధలేమీ లేవన్నట్లుగా ఊహించడం, రాయడం ఎంతవరకూ సమంజసం?

సాంఘిక రుగ్మతల (social evils) మీద యుధ్ధం చేయడానికి సాహిత్యాన్ని ఆయుధంగా ఎంచుకున్న ఏ రచయితైనా, తను ఉంటున్న (present day) సంఘంలోని వాస్తవాలను (realities) ని వొదిలిపెట్టి, issues కి fantasized solutions చూపెట్టడం మొదలెడితే జరిగేది ఏమిటి? ఆ solutions తాత్కాలిక ఆనందాన్ని ఇచ్చినా, repeated reading of those fantasized
solutions will lead to  inner struggles which will further lead to a desire to escape from the reality అన్నది అర్ధం కావడానికి ఒక జీవిత కాలం పడితే ఎలాగ? And, finally unable to face the realities of the world, Chalam, he himself had to end up in an Aashram! తనతోపాటు, తన సాహిత్యాన్ని చదివిన వారంతా ఆశ్రమాల్లో end అవ్వాలని చలం (suggestion) సలహానా? And, given a safe chance to escape from reality, why not?, every one wants to do that. చలం రచనలను మర్యాదస్తుల ఇళ్ళళ్ళో మహిళలు దాచుకుని మరీ చదవడానికి కారణం ఇది గాదా? నేను పైన ప్రస్తావించిన devil అన్నది ఇదే, మరేదో కాదు, a desire to escape from reality, even at least temporarily!

A true warrior never likes to leave the battle field. Come whatever may, he prefers to die rather than leave the battle field. A person who does the opposite, is not a worrier at all.  He has to be judged as a liar, an outright liar… however harsh it may appear, there is no other way!

17. చలం సాహిత్యమంతా, వెలువరించిన భావజాలం అంతా feminist సాహిత్యంగా, భావజాలంగా ఒప్పుకోవడం జరిగింది. అసలు ఒక పురుషుడు feminist భావజాలాన్ని ఎల వెలువరించ గలడో, ఆ భావజాలాన్ని feminist భావజాలంగా ఎల ఒప్పుకో గలమో నాకిప్పటికీ అర్ధం కాదు. కళాపూర్ణోదయంలో పింగళి సూరన ఊహించి చూపించినట్లుగా, ఒక వ్యక్తి రోజులో సగభాగం
పురుషునిగానూ, సగభాగం స్త్రీగనూ అవగలిగే సౌకర్యం ఉంటే తప్ప ఇది సాధ్యం కాదని నా నమ్మకం. అసలు స్త్రీకి ఏం కావాలో, (స్త్రీ ఎలా ఉండాలో కాదు. ఎలా ఉండాలన్న దాని మీద ఎవళ్ళకు నచ్చినట్లు వాళ్ళు ఎన్నయినా రాసుకోవచ్చు, సాధ్యాసాధ్యాలతో సంబంధం లేకుండా), పురుషుడు చెప్పడం ఏంటి? దానిని feminist భావజాలంగా ఒప్పుకోవడం, ఒక్క తెలుగులో తప్ప, ప్రపంచ సాహిత్యంలో వేరే ఎక్కడా జరిగినట్లుగా నాకు తెలియదు.

18. నాకు తెలిసినంత వరకూ, ప్రపంచ సాహిత్యంలోనే మొట్ట మొదటి feministic episode గా చెప్పగలిగిన కథ ఋగ్వేదంలోని ‘ఊర్వశీ, పురూరవు’ ల సంవాదం. అనూహ్యంగా ఈ కథ, ఊర్వశి పురూరవుని విడిచి వెళ్ళే సందర్భంతో, ‘ఇంక చాలు, నీకు కావలసినవన్నీ ఇచ్చాను, నీ దారిన నువ్వు వెళ్ళు, నన్ను నా దారిన వెళ్ళనీ’ అన్న ఊర్వశి మాటలతో మొదలై వెనకకు నడుస్తుంది. దీనిలో ఉన్న నిజాయతీని మనం గుర్తించిందీ లేదు, elaborate చేసి చూపించిందీ లేదు. అంతులేని శోకంతో
విలపిస్తున్న పురూరవునికి ‘నీ శోకం అర్ధరహితమైనది, నేను నీకు సంబంధించిన వ్యక్తిని కాదు, నాకోసం విలపించడం తగదు’ అని నిర్మొహమాటంగాను, అనునయంగానూ చెప్పి వెళ్ళిపోతుంది ఊర్వశి. మూడువేల ఐదువందల సంవత్సరాల క్రితం ఒక ఋషి ఊహించి ప్రపంచం ముందుంచాడు ఈ (situation) సందర్భాన్ని! సందర్భం వచ్చింది గాబట్టి చెప్పడమేగాని, ఇది ‘అన్నీ వేదాలలో
ఉన్నాయట’ అని చెప్పటం కాదు.

ప్రకటనలు

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s