పారడీ గారడీ (2)

“కందం రాసినవాడే కవియని, ఏలాగొలాగ ఓ
కందాన్ని సాధించి నేనూ కవినై పోయానని
డెందంబును అమందానందకందళిత పరచుట
ఒక వెంట్రుక జుత్తవనటుల, కానిపనప్పా, కవి చౌటప్పా!”

కవి చౌడప్ప శతకంలో పద్యాలు చదివిన ఊపులో నా మిత్రుడు ఊదేసిన పద్యం ఇది. ఇందులో నాలుగో పాదంలో చివర  ‘చౌటప్పా’ మాట, చౌడప్పా కు బదులు పడ్డ అచ్చుతప్పేమీ కాదు. అది ‘చౌటప్పా’ నే!  ఏ వృత్తంలోనిదిరా ఇదీ’ అనడిగితే, ‘ఏ వృత్తమూ కాదు, స్వేఛ్ఛా వృత్తం, స్వయంగా నాదీ!’ అన్నాడు. అన్ని తెలివితేటలుండేవి అప్పట్లోనే వాడికి!

ఆ రోజుల్లో కంటే ఇంకొంత ముందు రోజుల్లో, అంటే మా చిన్నతనంలో, మా ఊళ్ళో ఒక పెద్దాయన ఉండేవాడు. ఆయన పెద్దగా చదువుకున్నట్లు కనిపించేవాడు కాదు గాని, అప్పుడప్పుడు తెలుగు సాహిత్యాన్ని గురించి, పద్యాల గురించి మాట్లాడుతుండేవాడు. ఆయన ఒకసారి అన్నాడూ, ‘ఒరేయ్ పిల్లల్లారా! తెలుగులో అసలైన సాహిత్యం తాటాకులమీద రాయబడి లేదురా!’ అని.  ‘మరేడ రాశారేందీ?’ అని మేం ఎగతాళిగా ఎదురు ప్రశ్నవేస్తే, ‘తొందరెందుకు, తెలుసుద్దిలే! సదుంకోండి సదుంకోండి!’ అని చెప్పి తప్పించుకునేవాడు. ఆ తరువాత చాణ్ణాళ్ళకి గాని అర్ధంగాలా, ఆయన చాటు పద్యాల గురించి, ‘చాటు’ (గోప్యంగా ఉంచదగ్గ విషయాలకు సంబంధించిన)  పద్యాల గురించి చెబుతూండేవాడని.

గ్రంధం దొరకకుండా, అందులోంచి ఒకటి రెండు పద్యాలు మాత్రమే, ఏ వ్యాకరణ గ్రంధాల్లోనో ఉదాహరింపబడి దొరికినవి మహా చెడ్డవి. అందులోనూ, ఆ దొరికిన ఒకటో రెండో పద్యాలు మాంఛి ఒడుపు గల్లవయితే, ఇక చెప్పనక్కరలేదా బాధ! దొరకని దాన్లో ఇంకా ఎన్నెన్ని చిత్రాలున్నాయో నని!

సర్వదేవుడని ఒక కవి ఉండేవాడట మనకు. ఈయనే కన్నడంలోని ‘పొన్నకవి’ అని కూడా ఒక మాట ప్రచారంలో ఉంది. ఈయన ‘ఆదిపురాణమ’ నే గ్రంధం రాశాడనీ, అందులోనివిగా ఇప్పుడు మనకు లభ్యమౌతున్నవి రెండే రెండు పద్యాలని ‘ప్రబంధ రత్నావళి’ లో ఉదాహరించినవాటి వలన తెలుస్తుంది. (సర్వదేవుడు రాసిన ఈ ‘ఆదిపురాణం’ కన్నడంలో పంపకవి రాసిన ఆదిపురాణానికి తెనిగింపు). ఈ రెండు పద్యాలలో ఒక పద్యం:

“సరసీజాత వియోగకారి పురయోషా వక్తృహృద్యా సుం
దరకాంతిం దఱిగించుబోయని మదిం దర్కించి దోషాకరున్
పురముద్దండ కరంబులెత్తి చఱవం బొత్తైన యట్లొప్పు ను
ధ్ధుర సౌధాగ్రనిబధ్ధకేతువు మహాందోలాభిరామంబుగన్.”

ఈ పద్యం నడకని ముచ్చటపడో ఏమో మరీ తీసుకుని ‘యోషా’ తో సహా దించి ముక్కు తిమ్మన గారు, ముక్కు పద్యం ఎలా చెప్పారో చూడండి:

“నానాసూన వితాన వాసనల నానందించు సారంగమే
లా నన్నొల్ల దటంచు గంధఫలి బల్ కాకన్ తపంబంది యో
షా నాసాకృతి తాల్చి సర్వ సుమన స్సౌరభ్య సంవాసియై
పూనెన్ ప్రేక్షణమాలికా మధుకరీ పుంజంబు లిర్వంకలన్.”

ప్రకటనలు

స్పందించండి

Fill in your details below or click an icon to log in:

వర్డ్‌ప్రెస్.కామ్ లోగో

You are commenting using your WordPress.com account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ట్విటర్ చిత్రం

You are commenting using your Twitter account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

ఫేస్‌బుక్ చిత్రం

You are commenting using your Facebook account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

గూగుల్+ చిత్రం

You are commenting using your Google+ account. నిష్క్రమించు / మార్చు )

Connecting to %s